รอยัล เอนฟิลด์ ดึง 3 ไบเกอร์ถ่ายทอดแรงบันดาลใจการจดบันทึก และถ่ายภาพให้ปังระหว่างออกทริป

รอยัล เอนฟิลด์ ดึง 3 ไบเกอร์ถ่ายทอดแรงบันดาลใจการจดบันทึก
และถ่ายภาพให้ปังระหว่างออกทริป

การออกทริปมอเตอร์ไซต์ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวไกลๆ ไม่ใช่จะมีแค่ความเร็วหรือความมันส์ แต่ยังอบอวลไปด้วยเรื่องราวความประทับใจและความหมายของชีวิตนักเดินทาง…รอยัล เอนฟิลด์ แบรนด์มอเตอร์ไซค์คลาสสิคสัญชาติอังกฤษ จัดเวิร์คช็อป “Life with Royal Enfield” เอาใจเหล่าไบเกอร์ที่บิดอย่างเดียวไม่พอแต่อยากถ่ายทอดประสบการณ์การเดินทางโดยรถมอเตอร์ไซต์ของตนเองผ่านภาพถ่ายและตัวอักษร โดยเชิญ 3 กูรูนักขับ โจ – นิขสิทธิ์ วงศ์สวัสดิ์ โมโตกราฟเฟอร์ ชื่อดังของเมืองไทย เฟี๊ยต – รณรงค์ บูรณัติ
นักออกแบบและช่างภาพ และเก่ง – กฤตวัฒน์ จันทร์วิเชียร บรรณาธิการชื่อดังในวงการมอเตอร์สปอร์ตมาถ่ายทอดแรงบันดาลใจในการออกทริปและเทคนิคการถ่ายภาพและบอกเล่าเรื่องราวเป็นตัวอักษร เมื่อวันก่อน ณ โชว์รูมรอยัล เอนฟิลด์ สาขาทองหล่อ

สมรรถ รอบบรรเจิด ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด ตัวแทนจัดจำหน่าย และศูนย์บริการ รอยัล เอนฟิลด์ ทองหล่อ กล่าวว่า กล่าวว่า “กิจกรรมนี้จัดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่รักการขี่มอเตอร์ไซต์ท่องเที่ยว และเจ้าของรถรอยัล เอนฟิลด์ที่ยังไม่เคยนำรถมอเตอร์ไซต์ออกไปท่องเที่ยวได้มีโอกาสออกทริป การขี่มอเตอร์ไซต์ออกทริปแต่ละครั้ง ผู้เดินทางมักพบเจอเรื่องราวความประทับใจมากมายที่อยากเก็บบันทึกไว้ในความทรงจำ หรือนำมาเล่าสู่กันฟังในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โซเชี่ยล มีเดีย, บล็อก หรือ ออนไลน์ คอมมูนิตี้ต่างๆ ซึ่งความประทับใจเหล่านั้นมีแง่มุมที่เป็นประโยชน์ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตหรือแม้กระทั่งจุดมุ่งหมายของชีวิตที่ผู้อื่นสามารถนำไปเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ตนเองได้ ซึ่งกิจกรรมดีๆ แบบนี้ รอยัล เอนฟิลด์จะจัดให้ไบเกอร์อย่างต่อเนื่องสามารถติดตามกิจกรรมของเราได้ที่ https://royalenfield.com/thai/ หรือ https://www.facebook.com/royalenfieldsocietythailand/

สำหรับงานนี้ 3 กูรูนักขับ โจ – นิขสิทธิ์ วงศ์สวัสดิ์ โมโตกราฟเฟอร์ ชื่อดังของเมืองไทย เฟี๊ยต – รณรงค์ บูรณัติ นักออกแบบและช่างภาพ และเก่ง – กฤตวัฒน์ จันทร์วิเชียร บรรณาธิการชื่อดังในวงการมอเตอร์สปอร์ต ได้แชร์ประสบการณ์ให้ฟังว่า

  1. ควรตั้งเป้าหมายในการเดินทางทุกครั้งก่อนวางแผนการเดินทาง เช่น เดินทางเพื่อค้นหาความสุข หรือปลดปล่อยความทุกข์ไปกับสถานที่หรือสิ่งต่างๆ ที่พบเจอระหว่างทาง เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจในการเดินทาง และสามารถกำหนดเส้นทางการขับขี่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
  2. ควรจดบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่พบเจอตลอดระยะเวลาเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการขับขี่ ผู้คน วิถีชาวบ้าน ธรรมชาติ หรือแม้แต่สถานที่ๆ แวะไปเยี่ยมเยียน เป็นต้น เพราะสามารถเก็บไว้เป็นความทรงจำให้กับตนเอง และถ่ายทอดให้กับคนอื่นๆได้อีกด้วย โดยวิธีการจดบันทึกขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคนอาจเป็นประโยคสั้นๆ หรือมีเนื้อหายาวๆ ก็ได้
  3. การเลือกเส้นทางก็สำคัญ เส้นทางใหม่ๆ ที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของคนส่วนใหญ่ จะสามารถเปิดประสบการณ์ในการขับขี่ เปิดโลกกว้าง และทำให้เราสัมผัสกับสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนได้
  4. การถ่ายภาพให้จำไว้ว่าภาพถ่ายที่บอกเล่าเรื่องราวได้ดีที่สุดคือภาพที่ real ที่สุด ไม่มีการจัดตั้ง โดยเราสามารถลั่นชัตเตอร์แบบรัวๆ ได้ในขณะขับขี่ ซึ่งผู้ขับสามารถสะพายกล้องในลักษณะสะพายเฉียงไปกับลำตัวเพื่อไม่ให้กระทบกับการขับขี่หรือกระแทกกับตัวถัง แล้วมาเลือกภาพที่ดีที่สุดในภายหลัง

สำหรับใครที่ใฝ่ฝันอยากจะออกทริปเที่ยวด้วยมอเตอร์ไซต์ สามารถนำเกร็ดความรู้เหล่านี้ไปใช้ได้ รับรองว่านอกจากจะฟินกับการไปทริปด้วยมอเตอร์ไซต์คันโปรดแล้ว ยังได้ภาพถ่ายสวยๆ มาอวดเพื่อนได้อีกด้วย

เกี่ยวกับรอยัล เอนฟิลด์
รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดที่มีการผลิตต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยผลิตรถจักรยานยนต์คันแรกในปี พ.ศ. 2444 รอยัล เอนฟิลด์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด เป็นผู้บุกเบิกตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางด้วยรถจักรยานยนต์แบบโมเดิร์น
คลาสสิกที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ด้วยฐานการผลิตในเมืองเชนไนของอินเดีย  รอยัล เอนฟิลด์สามารถขยายการผลิตให้มีการเติบโตอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองต่อความต้องการรถจักรยานยนต์ของแบรนด์ที่เพิ่มขึ้น ด้วยอัตราเติบโตมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รอยัล เอนฟิลด์กลายเป็นบริษัทที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางระดับโลก และกำลังบุกเบิกตลาดใหม่ด้วยรถจักรยานยนต์ที่ปลุกเร้าอารมณ์ มีเสน่ห์และมอบความสนุกสนานในการขับขี่อย่างมาก  รอยัล เอนฟิลด์มีตัวแทนจำหน่าย 580 แห่งในอินเดียและส่งออกไปยังกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร หลายประเทศในยุโรปและลาตินอเมริกา รวมถึงตะวันออกกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ ความเป็นมา และกิจกรรมต่างๆ ของรอยัล เอนฟิลด์ ได้ที่ www.royalenfield.com/thai

และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนรักรถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์

ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/royalenfield/  หรือ https://www.facebook.com/royalenfieldsocietythailand

ทวิตเตอร์ @royalenfield และอินสตาแกรม @royalenfield