PORSCHE 911 CARRERA T

Porsche 911 Carrera T

Porsche 911 สปอร์ต สายพันธ์แท้ตัวล่าสุด ที่น้อยแต่มาก

 

การเปิดตัว ของ Porsche 911 Carrera T ในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญของ Porsche ในการปลุกตำนานยนตกรรมสปอร์ตที่ถือกำเนิดขึ้นด้วยแนวคิดพื้นฐานดั้งเดิม เจริญรอยตามรุ่นพี่ ต้นตระกูล 911 T รุ่นปี 1968  ที่มีโครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบา ระบบเกียร์ธรรมดาอัตราทดชิดที่กระชับ ฉับไวยิ่งขึ้น และระบบขับเคลื่อนล้อหลังพร้อมเฟืองท้าย differential lock ทั้งหมดนี้เพื่อวัตถุประสงค์เดียวคือ การถ่ายทอดขีดสุดแห่งสมรรถนะและความสนุกสนานเร้าใจในการขับขี่ รูปลักษณ์ภายนอกที่เปี่ยมไปด้วยบุคลิกภาพอันโดดเด่นไม่ซ้ำใครของรถสปอร์ตรุ่นล่าสุดคันนี้

Porsche 911 Carrera T มีพื้นฐานจาก 911 Carrera ที่ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ ที่ให้กำลังสูงสุด 370 แรงม้า (272 กิโลวัตต์) ซึ่ง 911 Carrera T สำหรับปอร์เช่แล้ว ตัวอักษร “T” สื่อความหมายถึงคำว่า “Touring” นั่นเอง นอกจากนี้ยังรวมถึง อุปกรณ์และฟังก์ชั่นพิเศษอื่นๆ อีกหลากหลาย ที่ได้รับการเพิ่มเติมให้แก่ตัวรถ ซึ่งโดยปกติแล้ว จะไม่สามารถทำการติดตั้งลงใน 911 คาร์เรร่า รุ่นพื้นฐานได้

โดยประกอบด้วย ระบบ PASM Sports Chassis เป็นอุปกรณ์มาตราฐาน ลดระดับความสูงตัวรถให้ต่ำลงถึง 20 มิลลิเมตร ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono Package ที่สำคัญคือ ระบบเกียร์ธรรมดาอัตราทดชิด พร้อมผังการเปลี่ยน Shift Pattern สีแดงบนหัวคันเกียร์ และเบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าลาย Sport-Tex บริเวณกึ่งกลาง ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถสั่งติดตั้งระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง หรือ Rear- axle steering ซึ่งโดยปกติแล้ว จะไม่มีให้เลือกในรุ่น 911 Carrera แต่จะมีเฉพาะสำหรับ 911 Carrera T เท่านั้น

ทุกรายการอุปกรณ์ที่ได้รับการเพิ่มเติมลงใน Porsche 911 Carrera T นั้น ล้วนผ่านการออกแบบและคิดค้น เพื่อการเข้าถึงแก่นแท้ของสมรรถนะการขับขี่สไตล์สปอร์ต รวมทั้งลดน้ำหนักโครงสร้างให้เบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ อาทิ เช่น กระจกหน้าต่างประตูบานหลังและกระจกบังลมหลังผลิตด้วยวัสดุน้ำหนักเบาพิเศษ ติดตั้งชิ้นส่วนแผงประตูภายในห้องโดยสารน้้ำหนักเบา ลดจำนวนวัสดุดูดซับเสียงลง พร้อมทางเลือกเพิ่มเติมในการถอดเบาะนั่งด้านหลัง รวมไปถึงระบบติดต่อสื่อสารและความบันเทิง Porsche Communication Management (PCM) ออกทั้งหมด ผลลัพธ์ที่ได้ คือ น้ำหนักรถเปล่าไม่รวมสัมภาระบรรทุกต่ำสุดเพียง 1,425 กิโลกรัมเท่านั้น ส่งผลให้ รถสปอร์ต 2 ที่นั่งรุ่นล่าสุดคันนี้ มีน้ำหนักเบากว่าถึง 20 กิโลกรัม เมื่อเปรียบเทียบกับ 911 Carrera รุ่นปกติที่ติดตั้งอุปกรณ์ใกล้เคียงกัน

งานออกแบบสุดสปอร์ต และ เอกลักษณ์อันโดดเด่นสง่างาม

งานออกแบบของ Porsche 911 Carrera T เน้นย้ำบุคลิกภาพที่เร้าอารมณ์ความรู้สึก และแสดงออกถึงความเป็นสปอร์ตคูเป้เกียร์ธรรมดา ระบบขับเคลื่อนล้อหลังสายพันธุ์แท้ ด้วยชิ้นส่วนตัวถัง และลวดลายของล้ออัลลอย ที่สร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจน มุมมองด้านหน้าของ 911 Carrera T ถึงพร้อมด้วยคุณสมบัติทางอากาศพลศาสตร์ที่ดีเยี่ยม จากชิ้นส่วนชายล่างต่อเนื่องจากสปอยเลอร์ กระจกมองข้างทรงสปอร์ตสีเทา Agate Grey Metallic ตัวถังด้านข้างสามารถสังเกตได้ถึงความไม่ธรรมดา ของยนตกรรมรุ่นใหม่อย่างง่ายดาย

กร้าวแกร่งดุดันด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ลาย Carrera S สีเทา Titan Grey ตราสัญลักษณ์ “911 Carrera T” คาดยาวบริเวณประตูทั้ง 2 ฝั่ง คืออีกหนึ่งความแตกต่างที่สัมผัสได้ ท้ายรถติดตั้งกระจังครอบช่องทางเดินอากาศสีเทาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บ่งบอก สมญานาม “911 Carrera T” ด้วยตัวอักษรประจำรุ่นแบบดั้งเดิมในสีเทา Agate Grey ติดตั้งระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ตเป็นอุปกรณ์มาตราฐาน พร้อมปลายท่อสีดำเข้มบริเวณกึ่งกลางกันชนหลัง

สีตัวถังพิเศษให้เลือกได้หลากหลายตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสีดำ, สีส้ม Lava Orange, สีแดง Guards Red, สีเหลือง Racing Yellow, สีขาว และ สีน้ำเงิน Miami Blue รวมทั้งสีเมทัลลิก ซึ่งได้แก่ สีขาว Carrera White, สีดำ Jet Black และสีเงิน GT Silver

การตกแต่งภายในห้องโดยสาร ตอกย้ำภาพสปอร์ตพันธุ์แท้

 

งานประดับตกแต่งและชิ้นส่วนภายในห้องโดยสารของ Porsche 911 Carrera T ล้วนเน้นย้ำบุคลิกของความเป็นยนตกรรมสปอร์ตตามแบบฉบับดั้งเดิม ผู้ขับขี่จะได้รับความสะดวกสบายจากเบาะนั่งแบบสปอร์ตสีดำ ปรับระดับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง หุ้มบริเวณกึ่งกลางด้วยผ้าลวดลาย Sport-Tex ในขณะที่หมอนรองศีรษะประทับตราสัญลักษณ์ตัวอักษร “911” สีดำ

นับเป็นครั้งแรก ที่่ลูกค้าสามารถเลือกสั่งติดตั้งเบาะนั่งแบบ Full Bucket Seats เป็นอุปกรณ์พิเศษใน 911 Carrera T ที่ให้ประสิทธิภาพและความแม่นยำในการบังคับควบคุมอย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านพวงมาลัยสปอร์ต GT หุ้มวัสดุหนังแท้ พร้อมสวิทช์เลือกรูปแบบการขับขี่บนพวงมาลัยเป็นอุปกรณ์มาตราฐาน เพื่อให้ผู้ขับขี่ปรับเปลี่ยนโปรแกรมการทำงาน ที่แตกต่างกันได้ตามความต้องการ คันเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาอัตราทดชิด พร้อมผังการเปลี่ยนเกียร์ Shift Pattern สีแดง สุดพิเศษเฉพาะ 911 Carrera T เท่านั้น

ตกแต่งชิ้นส่วนอื่นๆ บริเวณแผงคอนโซล และแผงประตูด้วยสีดำ มือเปิดประตูแบบ opening loops หรือเลือกติดตั้งชุดตกแต่งภายในห้องโดยสาร T interior package เพิ่มเติม สร้างบรรยากาศที่สปอร์ตเร้าใจยิ่งขึ้นไปอีกระดับด้วยชิ้นงานเฉดสีเหลือง Racing Yellow, สีแดง
Guards Red หรือ สีเงิน GT Silver เพิ่มมุมมองที่โดดเด่นสวยงามในหลายๆ จุดของห้องโดยสาร อาทิ เข็มขัดนิรภัย, ตราสัญลักษณ์ตัวอักษร “911” บริเวณหมอนรองศีรษะ, มือเปิดประตูแบบ opening loops หรือ ลวดลายบนวัสดุผ้า Sport-Tex กึ่งกลางเบาะนั่ง

ด้วยอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ยอดเยี่ยม ส่งผลถึงสมรรถนะอันเหนือชั้น

Porsche 911 Carrera T มากับ ขุมพลัง เครื่องยนต์ 6 สูบนอน ขนาดความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบคู่ ให้พละกำลังสูงสุด 370 แรงม้า (272 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิดมหาศาลกว่า 450 นิวตันเมตร ที่มีให้เรียกใช้งานตั้งแต่ 1,750-5,000 รอบต่อนาที อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นที่ตัวเลข 3.85 กิโลกรัมต่อแรงม้า ส่งผลให้รถสปอร์ตคันนี้ แสดงศักยภาพความแรงออกมาได้อย่างเต็มสมรรถนะ และตอบสนองต่อการบังคับควบคุมที่เฉียบคมแม่นยำมากยิ่งขึ้น ถ่ายทอดพละกำลังผ่าน ระบบเกียร์ธรรมดาอัตราทดชิด และเฟืองท้าย Differential Lock

ทั้งหมดนี้ทำให้ 911 Carrera T สามารถเร่งออกตัวจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 4.5 วินาที (เร็วกว่า 911 Carrera Coupé รุ่นมาตราฐาน 0.1 วินาที) พร้อมพุ่งทะยานผ่านความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 15.1 วินาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถเลือกติดตั้ง ระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ คลัทช์คู่ Porsche Doppelkupplung (PDK) เป็นอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมใน 911 Carrera T ได้เช่นกัน

โดยสามารถทำ อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งไปยังความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจะทำได้ภายใน 4.2 วินาที และวิ่งผ่านหลัก 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 14.5 วินาที โดยทั้ง 2 เวอร์ชั่นของระบบส่งกำลัง สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Porsche 911 Carrera T พร้อมส่งมอบตั้งแต่เดือน มกราคม 2018 และเปิดรับคำสั่งซื้อล่วงหน้าแล้วตั้งแต่บัดนี้ ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทุกแห่ง

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Porsche Centre Bangkok ถ.วิภาวดีรังสิต โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn ถ.พัฒนาการ โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911