Lamborghini URUS

Lamborghini URUS
Super SUV 
รุ่น
แรกของโลก เปิดตลาดรถหรูสำหรับครอบครัวไทย

ลัมโบร์กินี อูรุส ซูเปอร์เอสยูวี คันแรกของโลก เปิดตัวอย่างสมศักดิ์ศรีแบรนด์รถยนต์ระดับโลกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยบริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย พร้อมจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 35 ในวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคมนี้
อูรุส คือทางเลือกสำหรับมาตรฐานใหม่ของวงการยานยนต์ลักซูรีในประเทศไทย มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 650 แรงม้า ด้วยแรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร
โชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรของลัมโบร์กินี พร้อมให้บริการลูกค้าด้วยมาตรฐานสูงสุด ในวันที่ 10 มกราคม 2562

Renazzo Motor Co., Ltd.
ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์
ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย เปิดตัว อูรุส ซูเปอร์เอสยูวี คันแรกของโลกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่ได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอของแบรนด์ลัมโบร์กินี ทั้งดีไซน์สมรรถนะ และการมอบประสบการณ์การขับขี่แบบสปอร์ตที่เหนือระดับสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันและทุกสภาพการขับขี่ อูรุส จึงนับเป็นการเปิดเซกเมนต์ใหม่ในตลาดรถยนต์ลักซูรี ในฐานะซูเปอร์เอสยูวี ที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Lamborghini URUS คือรถลัมโบร์กินีสายพันธุ์ใหม่ที่ลงตัวสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับครอบครัว ที่คงคาแรกเตอร์ของลัมโบร์กินี ทั้งภายนอกและภายในไว้อย่างชัดเจน ดีไซน์ภายในสปอร์ตหรู มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 305 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ยังสามารถควบคุมและขับขี่ได้ง่าย คล่องตัว ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทางบนทุกสภาพถนน ผ่าน Tamburo – Lamborghini driving dynamics control อูรุสจึงเป็นซูเปอร์เอสยูวีตัวจริงที่ก้าวข้ามขีดจำกัด และทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสูงสุดของลูกค้าทั่วโลก

มร. ดาวิเด ซเฟรโคลา ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี กล่าว ลัมโบร์กินี อูรุส คือวิสัยทัศน์ที่ก้าวล้ำในการผนวกดีเอ็นเอของลัมโบร์กินี เข้ากับยนตรกรรมอเนกประสงค์หรือรถยนต์เอสยูวี อูรุสจึงยกระดับเอสยูวีให้ก้าวล้ำเกินกว่าสิ่งที่เคยเป็นไปได้ในวงการที่เรียกว่าเป็นซูเปอร์เอสยูวี ซึ่งเราเป็นแบรนด์ลัคชัวรี่ที่ไม่เหมือนใครพร้อมจะเปลี่ยนอนาคตและสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา เพราะเราอยากให้ลูกค้าของเราได้สัมผัสประสบการณ์ความเป็นที่สุดในโลก ที่ลัมโบร์กินีเท่านั้นจะมอบประสบการณ์นี้ให้กับคุณได้

.. ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด หรือ ลัมโบร์กินี กรุงเทพ กล่าวว่า ลัมโบร์กินี กรุงเทพมีความภาคภูมิใจที่จะนำเสนอลัมโบร์กินี อูรุส ซูเปอร์เอสยูวีคันแรกของโลกให้แก่ลูกค้าในเมืองไทย ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั่วโลก ผมเชื่อมั่นว่า อูรุส ที่ถ่ายทอดดีเอ็นเอของแบรนด์ลัมโบร์กินีมาอย่างเต็มเปี่ยม พร้อมมอบประสบการณ์ของรถซูเปอร์สปอร์ตลักซูรี จะยกระดับมาตรฐานรถซูเปอร์สปอร์ตให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น กลายเป็นขวัญใจหนึ่งเดียวของคนรักรถซูเปอร์เอสยูวี และครองใจผู้บริโภคไทยในทันทีที่เปิดตัว

ลัมโบร์กินี อูรุส มีราคาเริ่มต้นที่ 23.42 ล้านบาท พร้อมบริการหลังการขายระดับท็อปคลาสและบริการซ่อมบำรุงครบวงจรเป็นเวลา 5 ปี โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ในการดูแลรถซูเปอร์คาร์หรูมากว่า 20 ปี ผมมั่นใจว่า อูรุส จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของทุกท่าน โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ ในฐานะซูเปอร์เอสยูวีหนึ่งเดียวในตลาดรถยนต์ลักซูรีของไทย ทำให้เกิดมาตรฐานใหม่ในเซกเมนต์ และตอกย้ำความสำเร็จของ อูรุส ในตลาดโลก ม.ล. ณัฐสิทธิ์กล่าวเสริม

ลัมโบร์กินี อูรุสรถซูเปอร์เอสยูวี 5 ที่นั่งที่มาพร้อมกับความหรูหราและทรงพลังที่สุดในรถเอสยูวีระดับเดียวกัน และยังให้ประสบการณ์การขับขี่ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร การออกแบบรูปทรงและเส้นสายของตัวรถยังคงเอกลักษณ์ความเป็นลัมโบร์กินีอย่างแท้จริง ทั้งรูปทรงด้านหน้าที่ดูปราดเปรียว ลาดลง และช่องรับอากาศด้านหน้าที่เป็นรูปตัว Y เข้ากันกับไฟหน้าแบบ LED ที่ดูเพรียวบาง โฉบเฉี่ยวไปกับประตูแบบไร้ขอบ ห้องโดยสารภายในสปอร์ตหรู สะท้อนเอกลักษณ์ลัมโบร์กินีด้วยดีไซน์ทรงหกเหลี่ยมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นช่องระบายอากาศ
ที่จับประตู และที่วางแก้ว นอกจากนี้อูรุสยังขับเคลื่อนด้วยสุดยอดเทคโนโลยีแห่งการขับขี่และความสะดวกสบา เช่น พวงมาลัยสามก้านพร้อมระบบลดการสั่นสะเทือนและระบบมัลติฟังก์ชั่นบนพวงมาลัย ที่ช่วยควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์เฉพาะของลัมโบร์กินี (Lamborghini Infotainment System-LIS) ทั้งการตั้งค่าในรถยนต์ ระบบแอปเปิลคาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ การควบคุมโทรศัพท์ ระบบนำทาง ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะไร้กุญแจ พร้อมระบบปลดล็อคประตูรถแบบสัมผัสที่ประตูและกระโปรงหลังเบาะนั่งปรับไฟฟ้าอัตโนมัติ  และโหมดการขับขี่ EGO Mode ที่สามารถปรับเปลี่ยนคาแรกเตอร์ของรถให้ผู้ขับขี่เกิดความพึงพอใจสูงสุด

ลัมโบร์กินี อูรุส ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบให้กำลังสูงสุด 650 แรงม้า (478 กิโลวัตต์) รอบสูงสุดที่ 6,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตรที่ 2,250 รอบ/นาที จึงจัดได้ว่ามีสมรรถนะสูงสุดในรถเอสยูวี ระดับเดียวกัน ด้วยอัตราส่วนแรงม้าต่อที่ทำแรงม้าได้ถึง 162.7 แรงม้าต่อลิตร และอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักรถทำได้ดีที่สุดที่ 3.38 กก./แรงม้า นั่นเป็นเหตุผลให้อูรุสเป็นเอสยูวีที่ทำความเร็วได้ดีที่สุด
ด้วยอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชั่วโมงในเวลา 3.6 วินาที อัตราเร่งจาก 0-200 กม./ ชั่วโมงในเวลา 12.8 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 305 กม./ชั่วโมง

ระบบ Tamburo ที่มีโหมดการขับขี่ให้เลือกมากถึง 6 โหมด ได้แก่

STRADA สำหรับการขับขี่ทั่วไปที่ให้ความสบายเหนือชั้น
SPORT   สำหรับการขับขี่อย่างมั่นคงและแม่นยำในความเร็วสูง
CORSA  สำหรับการขับขี่ที่เน้นสมรรถนะ และความแม่นยำสูงสุด
NEVE   สำหรับการขับขี่บนถนนที่มีหิมะ
TERRA   สำหรับการขับขี่แบบออฟโร้ด
SABBIA  สำหรับการขับขี่แบบออฟโร้ดบนผืนทราย

ทั้งนี้ อูรุสยังมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ทันสมัย (Advanced Driver Assistance Systems-ADAS) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของลัมโบร์กินี ให้ความมั่นคง ปลอดภัย และสุนทรียภาพในการขับขี่สูงสุด รวมทั้งระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เซนเซอร์หน้าและหลังสำหรับจอดรถ ระบบครูซคอนโทรลและระบบ PreCongnition ที่ช่วยป้องกันหรือบรรเทาความรุนแรงจากการปะทะ นอกจากนี้ ยังมีออชั่น ADAS ซึ่งมีระบบช่วยเหลือในการขับขี่บนท้องถนน เช่น กล้องจับภาพด้านบน และฟังก์ชั่นตะขอพ่วงรถด้านท้าย เป็นต้น

ด้วย แนวคิด Super SUV คันแรกของโลก

อูรุส นับเป็นซูเปอร์เอสยูวีคันแรกของโลก ที่ถ่ายทอดดีเอ็นเอของลัมโบร์กินีอย่างแท้จริง ผสมผสานกับความเอนกประสงค์ของรถเอสยูวีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะอันทรงพลัง

อูรุสมาพร้อมเครื่องยนต์  V8 ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 650 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตรที่มาตั้งแต่รอบต่ำ ส่งผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ไปยังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ ชม.ในเวลาเพียง 3.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดกว่า 300 กม./ชม. จึงทำให้ลัมโบร์กินี อูรุส เป็นรถเอสยูวีที่เร็วที่สุดในโลก ดังนั้น อูรุส จึงมาพร้อมจานเบรกแบบคาร์บอนเซรามิกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยขนาด 440 มม. ในด้านหน้า และขนาด 370 มม.ในด้านหลัง ทำให้ระยะเบรกจาก 0-100 กม./ชม. มีระยะเพียง 33.7 เมตรเท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้ขับขี่ยังสามารถควบคุมความดุดันของอูรุสผ่าน Tamburo – Lamborghini driving dynamics control ได้ถึง 4 โหมด และยังปรับแต่งรูปแบบการขับขี่ได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่ผ่าน EGO mode นอกจากนี้ ยังสามารถติดตั้งโหมดพิเศษเพิ่มเติม อย่างโหมด Sabbia (ทะเลทราย) และโหมด Terra (ออฟโรด) ที่ช่วยให้ทุกเส้นทางเป็นเรื่องสนุกสำหรับคุณ

ข้อมูลเทคนิคของ Lamborghini URUS

Engine

Type​​​​V8 Biturbo

Displacement​​​3,996 cc

Bore x stroke​​​86 x 86 mm

Compression ratio​​9.7:1

Power​​​​478 kW (650 CV) @ 6,000 rpm

Torque​​​​850 Nm (626.93 lb-ft) @ 2,250 – 4,500 rpm

Transmission

Transmission typeFour-wheel drive with limited slip central differential and asymmetric/dynamic torque distribution (Torsen-type)

Gearbox8 speeds automatic transmission

Chassis

SuspensionAdaptive air suspension with active damping, Active Roll stabilization system

Front wheel​​​21” Alcione shiny silver rims; 9.5 J x 21

Front tires​​​Summer-Tires 285/45 ZR21​​

Rear wheel​​​21” Alcione shiny silver rims; 10.5 J x21

Rear tires​​​Summer-Tires 315/40 ZR21

Front brakeCarbon-ceramic discs ventilated and cross drilled with 440mm diameter and 40 mm thickness with calipers in aluminum with 10 pistons

Rear brakeCarbon-ceramic discs ventilated and cross drilled with 370mm diameter and 30 mm thickness with calipers in aluminum with single piston

Dimensions and weights

Length​​​5,112 mm

Width Excl. mirrors​​2,016 mm

Width Incl. mirrors​​2,181 mm

Height​​​​1,638 mm

Wheelbase​​​3,003 mm

Dry weight​​​2,200 kg (4,850 lb)

Weight distribution (F/R)58 / 42

Fuel tank capacity​​75 l – 19.81 gallon (US)

Performance

Topspeed ​​​305 km/h

Acceleration 0 -100 km/h3.6 Sec

Acceleration 0 -200 km/h12.8 Sec

Braking 100 – 0 km/h33.7 m

Warranty

Warranty​​​5 years Unlimited Mileage

Maintenance Package5 years or 75,000 Kilometers

Emissions​​​Euro 6 – LEV 2

อูรุสถือว่าเป็นลัมโบร์กินีอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบ ขุมพลังและสมรรถนะที่เต็มเปี่ยม รวมถึประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลายและสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งนี่คือรถลัมโบร์กินีที่มีความอเนกประสงค์มากที่สุด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของลัมโบร์กินี อูรุส ที่ www.lamborghini.com/en-en/models/urus