กรมการขนส่งทางบกเตรียมเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร Series 8 และทยอยประมูลในทุกสัปดาห์ ทั่วประเทศ

กรมการขนส่งทางบกเตรียมเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร Series 8 และทยอยประมูลในทุกสัปดาห์ ทั่วประเทศ โดยจะมีการประมูลทุกสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน และจะมีความพิเศษ ในหมวดอักษรพิเศษ 8กก ซึ่งจะประมูลในวันที่ 10 เดือน10 นี้

รายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยนำเข้ากองทุน กปถ. เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยทางถนน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกได้นำทะเบียนรถเลขสวยออกประมูลเป็นการทั่วไป เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วน ได้เป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนสวย โดยได้เปิดประมูลมาแล้วกว่า 16 ปี และครบทุกจังหวัดทั่วประเทศแล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กรมการขนส่งทางบกได้ชะลอการประมูลออกไปตั้งแต่เดือนมีนาคม จนถึงปัจจุบันสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มคลี่คลายลง ประกอบกับกรมการขนส่งทางบกจะส่งเสริมให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมตามมาตรการของรัฐบาล

จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวยรถเก๋ง โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร จะเป็นการประมูลในหมวดอักษร Series 8 ซึ่งตามความเชื่อของศาสตร์ด้านตัวเลข เลข 8 เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวยไม่มีที่สิ้นสุด เป็นตัวเลขแห่งความอมตะ สำหรับคนจีน เลข 8 เท่ากับ Double Lucky แปลว่าความร่ำรวย ความสำเร็จ ทำให้เลข 8 เป็นตัวเลขที่หลายๆคนต้องการ โดยจะมีการประมูลทุกสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน และจะมีความพิเศษ ในหมวดอักษรพิเศษ 8กก ซึ่งจะประมูลในวันที่ 10 เดือน10 นี้ ส่วนจังหวัดต่าง ๆ สามารถเข้าร่วมประมูลได้ โดยดูจากแผนการประมูลที่ www.tabienrod.coom ซึ่งจะมีการประมูลทุกสัปดาห์ และมีหมวดอักษรพิเศษ หมวดเบิ้ล ขข ที่จังหวัดระยอง วันที่ 17 – 18 ตุลาคม 2563 และจังหวัดภูเก็ต วันที่ 28 – 29 พฤศจิกายน 2563 การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเก๋งหมวดอักษรดังกล่าว จะเป็นการประมูลพร้อมกัน 3 ช่องทาง คือ ทางวาจา ณ สถานที่จัดการประมูล ทางอินเตอร์เน็ต ที่ www.tabienrod.coom และทางโทรศัพท์ โดยในส่วนของ หมวดอักษร Series 8 ที่จะมีการประมูลในหมวดอักษร 8กช และ 8กฌ จะมีการประมูลในวันที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2563 นี้ ผู้สนใจเข้าร่วมประมูล สามารถลงทะเบียนล่วงหน้า ได้ที่งานบางกอกอินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกยังมีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ ในหมวดอักษร ฮอ ซึ่ง 1 ปี มีเพียง 1 ครั้งเท่านั้น โดยจะเปิดประมูลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม – 15 กันยายน 2563 นี้ และจะมีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถกระบะ ที่จะเปิดประมูลทุกวันที่ 1-24 ของทุกเดือน โดยในเดือนนี้จะเป็นการประมูลในหมวดอักษร 2ฒน 2ฒบ ซึ่งหมายเลขทะเบียนรถทั้ง 2 ประเภทรถนี้ จะเป็นการประมูลทางอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ที่ www.tabienrod.com

ทั้งนี้ รายได้จากการประมูลทุกบาททุกสตางค์จะถูกนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อสนับสนุนส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เช่น โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โครงการนักเรียนรุ่นใหม่ มีใบขับขี่ ให้ความรู้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย ซึ่งเป็นการวางรากฐานให้เยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพใส่ใจความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยบูรณาการร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย รวมถึงโครงการเพื่อการควบคุมกำกับดูแล เช่น โครงการมั่นใจ รถใช้ GPS ส่งผลให้เกิดการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ รายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยยังไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เพื่อเยียวยาและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ผู้ได้รับผลกระทบได้รับรอยยิ้มการจากเยียวยาสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ ดังนั้น การประมูลทะเบียนรถเลขสวยจึงถือเป็นการทำบุญทำกุศลอย่างหนึ่งด้วยเช่นกัน

ผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนสวยดังกล่าว สามารถโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วน 1584 หรือ โทร 062 407 6888, 061 615 6359 หรือที่ www.tabienrod.com