Porsche 911 GT2 RS@ Nürburgring Nordschleife

Porsche 911 GT2 RS จารึกสถิติแห่งความเร็วบนสนาม Nürburgring Nordschleife

Porsche 911 ที่เร็วที่สุด กับความสำเร็จที่อยู่เหนือความคาดหมายของ Porsche ด้วยเวลาต่อรอบเพียง 6 นาที 47.3 วินาที ขึ้นครองตำแหน่ง The Fastest Road-Approved Sport Car

เป็นอีกครั้งสำหรับ Porsche ในการทำลายสถิติความเร็วบนสนามทดสอบรถสปอร์ตระดับแนวหน้าที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ด้วยระยะทาง 20.6 กิโลเมตรของ Nürburgring Nordschleife เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา Porsche 911 GT2 RS ได้กลายเป็นยนตกรรมที่ถูกบันทึกสถิติความเร็วต่อรอบ ด้วยเวลาเพียง 6 นาที กับอีก 47.3 วินาที

ทั้งนี้ความสำเร็จที่เกิดขึ้นดังกล่าว นับเป็นสิ่งที่อยู่เหนือความคาดหมายของ Porsche โดย Mr. Frank-Steffen Walliser รองประธานบริหารส่วนงาน Motorsport และ GT Cars แสดงความคิดเห็นไว้ว่า “ในระยะเริ่มต้นขั้นตอนการพัฒนา เราตั้งเป้าหมายในส่วนของศักยภาพในการทำความเร็วต่อรอบ สำหรับ Porsche GT2 RS ไว้เพียงแค่ต่ำกว่า 7 นาที 5 วินาที เท่านั้น ซึ่งต้องยกเครดิตในการก้าวข้ามจุดมุ่งหมายที่เราหวังไว้ได้เร็วกว่าถึง 17.7 วินาที นี้ ให้แก่บรรดาวิศวกร ช่างเทคนิค และนักขับทดสอบของเราทั้งหมด ได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และการทำงานเป็นทีมที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นอย่างเป็นทางการว่า Porsche GT2 RS นั้น ไม่ได้เป็นเพียงรถสปอร์ตที่ทรงพลังที่สุด แต่มันคือ Porsche 911 ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

การทุบสถิติความเร็วดังกว่า ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว Lars Kern ชาวเยอรมันวัย 30 ปี และ Nick Tandy ชาวอังกฤษ วัย 32 ปี คือ 2 นักขับทดสอบ ที่ทำสถิติบนสนามดังกล่าวได้ในการทดสอบขับครั้งแรก ด้วยเวลา 6 นาที 52.01 วินาที และด้วยความพยายามในการขับขี่อีก 5 รอบสนาม เวลาที่ทำได้ล้วนต่ำกว่า 6 นาที 50 วินาทีทั้งหมด ซึ่ง Andreas Preuninger ผู้อำนวยการแผนก GT Model Line ให้ทรรศนะไว้ว่า “การทำลายสถิติความเร็วได้สำเร็จนั้น เป็นเพียงสิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นของ Porsche GT2 RS แต่สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือ ความคงเส้นคงวาของสมรรถนะการขับขี่ในทุกๆ รอบสนาม เราทุกคนรู้สึกภูมิใจในมุมของผลงานที่ได้รับจากรถยนต์ทดสอบ 2 คัน รวมทั้งนับขับทดสอบ 2 คนที่มีความแตกต่างกัน ทำให้เราเชื่อมั่นว่า ขีดความสามารถของ Porsche GT2 RS นั้น จะช่วยให้เกิดสถิติการทำความเร็วเกิดขึ้นอีกครั้งแล้วครั้งเล่าอย่างแน่นอน”

Tandy ในฐานะนักขับทดสอบของโรงงาน Porsche ลงทุนเดินทางหลังจบการแข่งขันรายการระยะยาว 6 ชั่วโมงใน Austin เพื่อเข้าร่วมการทดสอบโดยเฉพาะจาก Texas มายัง Nürburgring โดยสับเปลี่ยนจากรถแข่ง Le Mans โปรโตไทป์ Porsche 919 Hybrid มาประจำการหลังพวงมาลัยของยนตกรรมสปอร์ต Porsche 911 GT2 RS กำลังสูง 700 แรงม้า (515 กิโลวัตต์)


Porsche GT2 RS ติดตั้งยาง Michelin Pilot Cup 2 บนรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น สง่างาม ทางด้าน Lars Kern ผู้ซึ่งผันตัวเองจากวงการแข่งรถ มาเป็นนักขับทดสอบของ Porsche และในท้ายที่สุด เขาคนนี้คือ ผู้รับบทบาทในการจารึกสถิติความเร็วต่อรอบที่ดีที่สุด ด้วยประสบการณ์ในการเข้าร่วมแข็งขันรายการ Carrera Cup Australia รวมทั้ง การคว้าชัยชนะในรายการ VLN Endurance Championship ที่ Nürburgring แห่งนี้ Kern จึงมีความคุ้นเคยกับเส้นทางบน Nordschleife เป็นอย่างมาก ในขั้นตอนการขับทดสอบเพื่อบันทึกสถิติความเร็วต่อรอบนั้น เริ่มต้นขึ้นในเวลา 19:11 น. และจบลงด้วยระยะเวลา 6 นาที กับอีก 47.3 วินาทีต่อมา ท่ามกลางสภาพภูมิอากาศที่มีความเหมาะสมต่อการทดสอบ ซึ่งส่งผลดีสำหรับนักขับ ระยะทางรอบสนามที่ใช้ในการบันทึกเวลาคือ 20.6 กิโลเมตร ความเร็วเฉลี่ยของรถทดสอบ อยู่ที่ 184.11 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Porsche 911 เวอร์ชั่น รถถนนที่เร็วที่สุดและทรงพลังที่สุดนี้  เปิดตัวครั้งแรกของโลกภายในงาน Festival of Speed เมือง Goodwood ประเทศอังกฤษ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขุมพลังอันเป็นหัวใจหลักของรถยนต์ Porsche GT2 RS คันนี้ คือ เครื่องยนต์ 6 สูบนอน เทอร์โบคู่ ที่ให้พละกำลังมหาศาลถึง 700 แรงม้า (515 กิโลวัตต์) น้ำหนักรวมพร้อมน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถังเพียง 1,470 กิโลกรัม

ทั้งหมดทั้งมวลเกิดขึ้นได้ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำยุคที่ได้รับการถ่ายทดจากการแข่งขันกีฬาความเร็ว โดย Porsche GT2 RS ใหม่นี้ ติดตั้งเครื่องยนต์ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 3.6 ลิตร ให้กำลังมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 80 แรงม้า (59 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิดอันน่าอัศจรรย์ถึง 750 นิวตันเมตร (เพิ่มขึ้น 50 นิวตันเมตร) ส่งผลให้ยนตกรรมสปอร์ต 2 ที่นั่งน้ำหนักเบาคันนี้ สร้างอัตราเร่งกระชากใจ จากจุดหยุดนิ่งไปยัง ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 2.8 วินาทีเท่านั้น คูเป้ขับเคลื่อน 2 ล้อหลังคันนี้ สามารถพุ่งทะยานทะลุเพดานความเร็วสูงสุดกว่า 340 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เชิญรับชม ภาพเคลื่อนไหว การขับรอบสนาม Nürburgring Nordschleife จากในรถ Porsche 911 GT2 RS

https://www.youtube.com/watch?v=Fh8_2zQZ3xM

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911