The new Mercedes-Benz S-Class

The new Mercedes-Benz S-Class

The new S-Class คือท่ีสุดแห่งยนตรกรรมในตระกูลเอสคลาสของเมอร์เซเดส-เบนซ์ท่ีพร้อมมอบประสบการณ์ความหรูหราและความปลอดภัยด้วยนวัตกรรมสุดล้ำหน้าที่ให้ความสาคัญกับผู้ใช้ทั้งในเรื่องของ การมอบความสะดวกสบาย ในการขับขี่การปกป้องผู้โดยสารในทุกเบาะที่นั่งตลอดจนการมอบประสบการณ์ การใช้งานแบบอินเทอร์แอคทีฟที่ตอบทุกความต้องการของผู้ขับขี่และผู้โดยสารผ่านระบบดิจิทัลในทุกรายละเอียด

The new S-Class มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลแบบ 6 สูบเรียง ขนาด 2,925 ซีซี พร้อมเทอร์โบและอินเตอร์ คูลเลอร์มอบพละกำลังสูงสุดถึง 286 แรงมา้และแรงบิดสูงสุดถึง 600 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งจาก0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ใ้นเวลาเพียง6.4วินาที โดยขับเคลื่อนผ่านระบบส่งกาลงัแบบ9G-TRONICพร้อมระบบ เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยเครื่องยนต์ชุดน้ีนับเป็นเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากข้ึนและเป็นเครื่องยนตด์ดีเซลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากข้ึน

การออกแบบภายนอกของ The new S-Class ถ่ายทอดความหรูหราออกมา ภายใต้คอนเซ็ปต์ Sensual Purity ในภาษาดีไซน์ที่ได้รับการยกระดับข้ึนในทุก ๆ ส่วน ภายใต้การตีความใหม่ให้ดูโมเดิร์นยิ่งกว่าที่เคย ตั้งแต่ไฟ หน้า แบบ MULTIBEAM LED ดีไซน์ใหม่ที่ช่วยเพิ่ม วิสัยทัศน์ในการขับ ขี่ให้ดียิ่ง ข้ึน ล้อแบบ AMG ขนาด ใหญ่สูงสุด20นิ้ว กับระยะฐานล้อที่ยาวข้ึนกว่ารุ่นเดิมมากถึง51มิลลิเมตร เส้นโค้งหลังคา Catwalklineท่ี กดองศาของหลังคาให้ต่ำลง ทำให้รถยนต์คันน้ีดูสปอร์ตข้ึน ทว่าพื้นที่ห้องโดยสารไม่ลดลงแต่กลับเพิ่มพื้นที่มากข้ึน นอกจากน้ี การออกแบบให้มือจับประตูเป็นแบบไร้รอยต่อ (Seamless door handles) ยังช่วยเพิ่มความกลมกลืนของเส้นสายทางด้านข้าง และช่วยให้การล๊อกและปลดล็อกประตูทำได้อย่างสะดวกสบายเพียง ใช้มือสัมผสัที่มือจับประตู

ดีไซน์ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบมาเพื่อสร้างบรรยากาศอบอุ่นที่มอบทั้งความหรูหรา คุณภาพระดับสูง และวิสัยทัศน์ในการขับขี่ที่ดีที่สุด พรั่งพร้อมด้วยระบบ ENERGIZING comfort control ที่ควบคุมการทำงาน ของระบบต่างๆไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสารแบบ64เฉดสี ระบบปรับอากาศพร้อม AIR BALANCE package ที่ทำให้ห้องโดยสารสะอาดยิ่งข้ึน และระบบเครื่องเสียงจากลาโพง Burmester® 3D surround sound system ท่ีให้คุณภาพเสียงที่มีมิติลุ่มลึก ฯลฯ ในห้องโดยสารยังพร้อม มอบประสบการณ์ดิจิทัลที่ตอบรับความต้องการของผู้โดยสารในทุกที่นั่ง ตั้งแต่เบาะที่นั่งตอนหน้าเรื่อยไปจนถึงตอนหลัง เริ่มตั้งแต่การออกแบบคอนโซลหน้าด้วยรูปลักษณ์ใหม่ที่ดูโมเดิร์นข้ึนและตอบรับกับสรีระของผู้ใช้มากข้ึน พวงมาลัยแบบมัลติฟังชั่นแบบสปอร์ตหุ้มด้วยหนัง Nappaleather และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ความละเอียดสูงแบบ Digital Instrument clusters ขนาด 12.3 นิ้ว

นอกจากน้ี The new S-Class ยังนำทุกปุ่มควบคุมตรงคอนโซลส่วนกลาง ให้เข้ามาอยู่บนหน้าจอ MBUX7 แบบทัชสกรีนขนาด 12.8 นิ้วทั้งหมด โดยใช้หน้าจอแบบ OLED ท่ีมอบพื้นที่การใช้งาน (active area) บน หน้าจอที่เพิ่มข้ึนจากรุ่นเดิมกว่า 64%ภายใต้การออกแบบในลกัษณะฟรีฟอร์มดูบางเบาทว่าตอบสนองฉับไว ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมทุกฟังก์ชั่นการทำงานของรถยนต์และฟังก์ชั่นต่าง ๆ ภายในห้องโดยสารได้อย่างใจเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยผสานการทำงานร่วมกับระบบจดจำโปรไฟล์ผู้ขับขี่ด้วยการสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint scanner) ที่จะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ขับขี่แต่ละคนเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะ บุคคลตลอดการขับขี่ได้อย่างตรงใจ
เบาะที่นั่งตอนหลังแบบมัลติคอนทัวร์  มาพร้อม Rear Seat Comfort Package ท่ีพร้อมมอบความสะดวกสบายในการโดยสารสูงสุดทั้งการเป็นเบาะไฟฟ้าท่ีสามารถปรับตาแหน่งที่นั่งได้และฟังก์ชั่นการนวด ENERGIZING ที่สามารถเลือกโปรแกรมการนวดได้สูงสุด 6 โปรแกรม

ระบบมลัติมีเดียMBUX7(Mercedes-BenzUserExperience)เจเนอเรชั้นใหม่ จะช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ยิ่งขึ้นอีกขั้น ทั้งการมี MBUX Interior Assistant ที่จะทำงานอย่างฉับไวในการตอบรับ การเคลื่อนไหวร่างกายของผู้โดยสาร โดยระบบ Gesture Control 2.0 จะตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือ ศีรษะ และร่างกาย เพื่อแปลความต้องการของผู้ใช้นำไปสู่การควบคุมฟังก์ชั่นต่าง ๆ ภายในรถยนต์ เช่น หากยื่นมือข้ึนหรือลงทางกระจกมองหลังไฟอ่านหนังสือจะติดข้ึนหรือดับลงเองโดยอัตโนมัติฯลฯ ส่วนระบบ MBUX High-End Rear Seat Entertainment จะทำงานร่วมกับ Rear Tablet หน้าจอระบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ยกระดับการควบคุมความบันเทิงของผู้โดยสารตอนหลังให้สะดวกสบายมากข้ึน โดยเฉพาะการควบคุมความบันเทิงบนหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว 2 หน้าจอ สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง โดยภายในห้องโดยสารยังมาพร้อม ระบบเสียง Burmester® 3D surround sound system พร้อมชุดลาโพง 15 ตัวด้วย

ใน The new S-Class ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ล้ำหน้าอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การนำเสนอถุงลมนิรภัยด้านหน้า 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้โดยสารด้านหลังเป็นคร้ังแรก ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติพร้อม กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (Parking Package with 360° camera) ท่ีมอบมุมมองรอบรถยนต์แบบ 360 องศา ท่ีเสมือนจริงยิ่งกว่าที่เคย ระบบป้องกัน ก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE® PLUS ที่ดีข้ึน ระบบ ATTENTION ASSIST รุ่นใหม่ท่ีช่วยตรวจจับความผิดปกติของผู้ขับขี่และส่งสัญญาณเตือนได้รวดเร็วยิ่งข้ึน รวมถึงระบบความปลอดภัย ที่รวมอยู่ใน Driving Assistance Package เจเนอเรชั่นล่าสุด ไม่ว่าจะเป็น Evasive Steering Assist ที่ช่วยดึงให้รถยนต์กลับมาอยู่ในเลน หากมีเหตุการณ์ใดเกิดข้ึนอย่างกระทันหัน Active Emergency Stop Assist หรือ ระบบการหยุดรถฉุกเฉินท่ีจะทางานตลอดเวลา รวมถึงฟังก์ชั่น Exit Warning ที่จะทำงาน หากมือของผู้โดยสารมีการขยับไปใกล้ที่จับประตูด้านในฯลฯ

รุ่น                                                     The new S Class
เครื่องยนต์                                       ดีเซล 6 สูบ แถวเรียง เทอร์โบชาร์จแบบ 2-stage
ปริมาตร กระบอกสูบ (ซีซี)            2,925
แรงม้าสูงสุด                                    286/3,400-4,600 (แรงม้า/รอบ ต่อนาที)
แรงบิดสูงสุด                                   600/1,200-3,200 (นิวตันเมตร / รอบต่อนาที)
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.            6.4 (วินาที)
ความเร็วสูงสุด                               250 (กม. / ชม.)

The new S-Class มีวางจาหน่าย 2 รุ่น ได้แก่
• Mercedes-Benz S 350 d Exclusive ราคา 6,690,000 บาท
• Mercedes-Benz S 350 d AMG Premium ราคา 7,190,000 บาท